Dây chuyền sản xuất hiện đại của Thép Miền Nam
2019 là một năm khó khăn với sức ép cạnh tranh khốc liệt cho ngành công nghiệp nặng. Tuy nhiên, đối mặt với thách thức và khó khăn, sản lượng sản xuất và tiêu thụ của Thép Miền Nam /V/ vẫn đạt trên 1 triệu tấn thép. Để có được con số ấn tượng đó, lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, công nhân viên (CBCNV) của hệ thống Thép /V/ đã không ngừng phấn đấu, kịp thời đưa ra những quyết sách đúng đắn bằng các giải pháp cụ thể, phù hợp với tình hình thị trường và năng lực của tổ chức. Để Thép Miền Nam /V/ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, lãnh đạo Công ty đã đưa ra 4 mục tiêu chính, bao gồm: Liên tục đổi mới, cải tiến dây chuyền hiện đại; bảo đảm tuyệt đối chất lượng sản phẩm; cải thiện môi trường sản xuất, kinh doanh (SXKD) Xanh - Sạch - Đẹp; đẩy mạnh marketing…
Để xác định chính xác những mục tiêu phát triển phù hợp và hiện thực hoá thành công, lãnh đạo công ty đã dựa trên những nền tảng căn cốt, lấy khách hàng là động lực phát triển, nhìn nhận đội ngũ cán bộ, công nhân viên là sức sống để vươn lên. Từ đó, tạo nên những sản phẩm thép, lại vừa mang trong mình giá trị “Thép” – trường tồn cùng thời gian.
Khách hàng là động lực phát triển
Lãnh đạo hệ thống Thép /V/ khẳng định: “Với quan điểm nâng cao lòng tin, đem lại lợi ích lớn nhất cho khách hàng, cho nhà phân phối, Công ty thường xuyên đẩy mạnh trao đổi với khách hàng qua các phương tiện truyền thông đại chúng, qua hình ảnh đại sứ thương hiệu; truyền thông đa dạng trên các kênh mạng xã hội... để tìm hiểu và đến gần hơn, tạo ấn tượng tốt với khách hàng, người tiêu dùng và nhà phân phối. Với chất lượng vượt trội và sự tin yêu của khách hàng, nhà thầu, sản phẩm Thép Miền Nam /V/ được đưa vào xây dựng tại nhiều công trình quan trọng với quy mô lớn, nhỏ khác nhau, góp phần vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Qua đó, đem lại lợi nhuận, đóng góp tích cực vào ngân sách địa phương, an sinh xã hội…”
Sự nỗ lực của Thép Miền Nam trên nhiều phương diện, từ phát triển sản phẩm, cải tiến chất lượng hàng ngày cùng việc luôn cố gắng thấu hiểu khách hàng là minh chứng cho sự thật: Công ty luôn nhận định khách hàng là động lực phát triển. Với quan điểm bảo vệ người tiêu dùng (NTD) một cách tốt nhất, Thép Miền Nam thực hiện nhiều biện pháp giúp khách hàng nhận biết được quy cách chuẩn của từng loại sản phẩm, tránh việc bỏ tiền thật mà chỉ sở hữu và sử dụng hàng kém chất lượng, gây thất thoát về tài chính cũng như ảnh hưởng đến công trình và an toàn cho người sử dụng. Cụ thể, Thép /V/ - VNSTEEL liên tục đẩy mạnh tuyên truyền để người tiêu dùng nhận diện đúng sản phẩm.
Cán bộ, công nhân viên là sức sống của tập thể.
Thành công của Thép Miền Nam /V/, bên cạnh sự nỗ lực của Ban lãnh đạo Công ty, phải kể đến sự đồng hành, đóng góp công sức, trí tuệ của đội ngũ CBCNV. Để đáp lại sự hy sinh của người lao động (NLĐ), lãnh đạo Công ty luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho NLĐ, từ các bữa ăn hàng ngày đảm bảo chất lượng đến việc đưa đón CBCNV để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người lao động. Đặc biệt, khi CBCNV về quê nghỉ phép đều được công ty hỗ trợ tiền tàu xe theo mức tính trung bình bằng giá tàu Bắc - Nam, với chất lượng tốt nhất.
Đối với NLĐ xuất sắc, hàng năm được Công ty tổ chức cho đi du lịch nước ngoài, như: Singapore, Malaysia, HongKong … Cùng đó, thường xuyên duy trì cho CBCNV ở xa được sinh hoạt trong Khu cư xá tập thể với điều kiện tốt, an toàn và tiện lợi cho việc đi làm. Không chỉ NLĐ được hưởng những lợi ích tốt, mà cả con em của CBCNV Thép Miền Nam đều được khen thưởng nhân dịp tổng kết năm học, ngày Tết Thiếu nhi. Bên cạnh các chế độ đãi ngộ tốt, việc duy trì việc làm ổn định với mức thu nhập bình quân trên 10 triệu đồng/người/tháng cho NLĐ đã tạo không khí yên tâm, hăng say làm việc cho toàn thể CBCNV Công ty.
Ấn tượng hơn, Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP (VNSTEEL), Ban Xã hội từ thiện và Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP vừa qua đã trao tặng ngôi nhà mái ấm cho cho anh Lê Hồng Hải, nhân viên Phòng Kỹ thuật An toàn Công ty TNHH MTV Thép Tấm lá Phú Mỹ và anh Nguyễn Khắc Lâm, công nhân phân xưởng sản xuất Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam. Dù làm việc chăm nhỉ nhưng anh Nguyễn Khắc Lâm và anh Lê Hồng Hải vẫn chưa thể có riêng cho mình một mái nhà riêng vì hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Lãnh đạo Tổng Công ty Thép Việt Nam và Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thép miền Nam - VNSTEEL chụp hình cùng gđ anh Nguyễn Khắc Lâm trước ngôi nhà mái ấm.
Luôn quan niệm CBCNV là sức sống của tập thể, Thép Miền Nam /V/ đã hết sức hỗ trợ để đem đến cho những cá nhân một cuộc sống trọn vẹn, để ngược lại, họ có thể cống hiến vì tập thể và xã hội. Chương trình xây dựng “Mái ấm công đoàn” do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã phát động từ nhiều năm nay. Tổng công ty Thép Việt Nam – VNSTEEL là một trong những đơn vị luôn thực hiện nhiệt tình, có trách nhiệm và tận tâm để biến ước mơ về ngôi nhà của người lao động thành sự thật. Đây cũng là chương trình An sinh xã hội và công tác Xã hội từ thiện định kỳ hàng năm của Tổng Công ty Thép Việt Nam - VNSTEEL.
Đảm nhận nhiều vai trò và đặt mình trong những vị trí khác nhau, Thép Miền Nam /V/ đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Đặc biệt, trong cương vị là người bạn, người phục vụ khách hàng, đồng thời là gia đình tập thể cán bộ, công nhân viên. Để từ đó sức sống mãnh liệt của những người công nhân, trở thành động lực để Thép Miền Nam/V/ phát triển kiến tạo những giá trị “Thép”.
Bích Trinh - nguoilambao.vn