Giá thép hôm nay duy trì đà giảm
Giá thép hôm nay giao tháng 5/2021 trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 19 nhân dân tệ xuống mốc 4.273 nhân dân tệ/tấn tại thời điểm khảo sát vào lúc 10h00 (giờ Việt Nam).
Tên loại
|
Kỳ hạn
|
Ngày 14/1
|
Chênh lệch so với ngày hôm qua
|
Giá thép
|
Giao tháng 5/2021
|
4.273
|
-19
|
Giá đồng
|
Giao tháng 3/2021
|
58.660
|
-180
|
Giá kẽm
|
Giao tháng 3/2021
|
20.450
|
-345
|
Giá niken
|
Giao tháng 3/2021
|
130.710
|
+340
|
Giá bạc
|
Giao tháng 6/2021
|
5.245
|
-47
|
Bảng giá giao dịch tương lai của một số kim loại trên sàn Thượng Hải (Đơn vị: nhân dân tệ/tấn). Tổng hợp: Thảo Vy
Vào hôm thứ Tư (13/1), giá thép không gỉ kỳ hạn trên Sàn giao dịch Thượng Hải đã nhích lên một mức cao mới do được thúc đẩy bởi giá nguyên liệu thô tăng, theo Reuters.
Theo đó, hợp đồng thép không gỉ kỳ hạn giao tháng 3/2021 được giao dịch nhiều nhất tăng 2,5% lên 14.085 nhân dân tệ/tấn (tương đương 2.181 USD/tấn).
GF Futures cho biết, nhu cầu tiêu thụ ở hạ nguồn đang dần phục hồi nhờ các đơn hàng xuất khẩu ngày càng tăng. Điều này cũng góp phần tác động đến giá thép không gỉ trên thị trường.
Trong khi đó, giá các loại thép kỳ hạn khác biến động trái chiều. Cụ thể, giá thép cây xây dựng giao tháng 5/2021 giảm 0,3% xuống còn 4.293 nhân dân tệ/tấn.
Giá thép cuộn cán nóng (HRC), được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất, tăng nhẹ 0,1% cán mốc 4.438 nhân dân tệ/tấn.
Đối với các nguyên liệu sản xuất thép, mức giao dịch trên các sàn kỳ hạn cũng biến động mạnh. Trong đó, giá niken trên Sàn Thượng Hải tăng vọt 3,2% vào cuối phiên giao dịch.
Vào cùng thời điểm khảo sát, giá quặng sắt kỳ hạn trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên tăng 0,1% lên ngưỡng 1.034 nhân dân tệ/tấn.
Ở chiều ngược lại, giá than luyện cốc Đại Liên đạt mốc 1.652 nhân dân tệ, giảm 5,2% so với giao dịch trước đó. Tương tự, giá than cốc giảm 2,2% xuống mức 2.711 nhân dân tệ/tấn.
Theo ghi nhận, doanh số bán xe của Trung Quốc giảm năm thứ ba liên tiếp vào năm 2020.
Tuy nhiên, doanh số trong riêng tháng 12 tăng cao, biến Trung Quốc trở thành quốc gia dẫn đầu trong quá trình khôi phục ngành công nghiệp ô tô sau đại dịch COVID-19.