Giá thép xây dựng hôm nay
Giá thép thanh giao trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 35 nhân dân tệ lên 3.768 nhân dân tệ/tấn vào lúc 8h05 (giờ Việt Nam).
Giá quặng sắt và thép giao sau của Trung Quốc tăng trong ngày thứ Năm (28/2) nhờ dự báo ngành xây dựng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ đi vào hoạt động từ tháng tới và thúc đẩy nhu cầu về hàng hóa.
Chốt phiên giao dịch cuối cùng của tháng 2/2019, giá quặng sắt giao tháng 5 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên tăng 2% lên 609,5 nhân dân tệ/tấn (tương đương 91,21 USD/tấn), ghi nhận tăng tháng thứ ba liên tiếp.
Tuy nhiên giá quặng sắt giảm khoảng 8% do những lo ngại về nguồn cung sau vụ vỡ đập của công ty Vale SA ở Brazil vào tháng trước, đẩy giá lên mức kỉ lục 657,5 nhân dân tệ/tấn vào ngày 12/2 .
Một thương nhân tại Công ty giao dịch quốc tế Rizhao Huaxin ở tỉnh Sơn Đông cho biết: "Thời tiết ngày càng ấm hơn nên tôi nghĩ nhu cầu thép trong lĩnh vực xây dựng sẽ phục hồi từ tháng tới nhưng không mạnh".
Khối lượng quặng sắt tồn kho ở Trung Quốc vẫn còn rất cao.
Nhu cầu thép ở Trung Quốc chững lại kể từ cuối năm 2018 khi nhiều dự án xây dựng bị tạm ngưng do thời tiết lạnh và nền kinh tế Trung Quốc đi xuống.
Nguồn cung thép từ nhà sản xuất hàng đầu thế giới vẫn dồi dào mặc dù có những quy định chặt chẽ nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường.
Trung Quốc, quốc gia sản xuất một nửa lượng thép của thế giới, có sản lượng thép thô là 928,3 triệu tấn trong năm ngoái. Trong tháng 1 con số này đạt 75 triệu tấn, tăng 4,3% so với năm trước, theo dữ liệu từ Hiệp hội Thép Thế giới.
Giá hợp đồng thanh cốt thép được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 0,6% lên 3.750 nhân dân tệ/tấn.
Giá thanh cốt thép đã tăng 10% trong năm nay và cũng ghi nhận tháng tăng thứ ba liên tiếp do sự lạc quan về các biện pháp kích thích kinh tế của Trung Quốc sẽ thúc đẩy nhu cầu thép.
Giá thép cuộn cán nóng tăng hơn 1% lên 3.778 nhân dân tệ/tấn.
Thép cuộn cán nóng dùng để sản xuất tấm kim loại sử dụng cho thân xe và các thiết bị gia dụng là yếu tố mang lại lợi nhuận ổn định cho các nhà máy nhưng các đơn đặt hàng từ ngành ô tô của Trung Quốc hiện đang chậm lại.