Giá thép thanh giao tháng 5/2019 trên Sàn giao dịch Hàng hóa Kì hạn Thượng Hải (SHFE) tăng 2,05% lên 3.669 nhân dân tệ/tấn (tương đương 541,18 USD/tấn) vào lúc 7h16 (giờ Việt Nam).
Giá thép xây dựng hôm nay
Giá thép thanh giao tháng 5/2019 trên Sàn giao dịch Hàng hóa Kì hạn Thượng Hải (SHFE) tăng 2,05% lên 3.669 nhân dân tệ/tấn (tương đương 541,18 USD/tấn) vào lúc 7h16 (giờ Việt Nam).
Chốt phiên giao dịch ngày thứ Sáu (18/1), giá hợp đồng thanh cốt thép giao sau tăng 2,2% lên 3.628 nhân dân tệ/tấn (tương đương 535,13 USD/tấn).
Trên sàn giao dịch Đại Liên, hợp đồng quặng sắt giao sau tăng 2,6% lên 525 nhân dân tệ/tấn (tương đương 77,44 USD/tấn), mức cao nhất kể từ khi chạm đỉnh 531,4 nhân dân tệ/tấn vào ngày 5/3/2018.
Giá hợp đồng than cốc giao sau tăng 1,6% lên 2.066 nhân dân tệ/tấn (tương đương 304,74 USD/tấn), trong khi giá than luyện cốc giao sau tăng 0,9% lên 1.239,5 nhân dân tệ/tấn (182,83 USD/tấn).
Dự trữ quặng sắt đang gia tăng ở các mỏ tại Karnataka, Ấn Độ dù các công ty khai khoáng liên tục nhắc nhở các cơ quan chức trách. Lý do chính là hoạt động nhập khẩu quặng sắt liên tục. Các công ty khai thác mỏ đang tiếp cận NITI Aayog, tổ chức quốc gia về biến đổi Ấn Độ, với mong muốn can thiệp vào vấn đề này.
Các công ty khai khoáng từ Karnataka đã thúc giục NITI Aayog đưa ra các biện pháp và họ đề cập tới lá thư viết tay của Bộ trưởng Tiểu bang Karnataka, H D Kumaraswamy, gửi tới Thủ tướng Narendra Modi, với mong muốn can thiệp vào vấn đề này.
Ông H D Kumaraswamy đã viết thư gửi Thủ tướng về vấn đề sự gia tăng của kim ngạch nhập khẩu quặng sắt và tìm cách tăng thuế hải quan lên quặng sắt. Diễn biến này xảy ra gi lúc kim ngạch nhập khẩu quặng sắt ở Karnataka tăng mạnh và kết quả dự trữ quặng sắt chưa bán hiện nay lên tới 5 triệu tấn.
H M Khyum Ali, Giám đốc của Liên đoàn các Ngành công nghiệp Khoáng sản Ấn Độ (FIMI), cho rằng ngay cả khi năm tài chính sắp kết thúc nhưng tình hình cũng chẳng hề cải thiện.
Các nhà khai thác quặng sắt ở Karnataka hoạt động trong một môi trường bị giới hạn, trong đó họ chỉ có thể bán quặng sắt ở trong nước, mặc dù ngành thép được nhập khẩu tự do.